THIẾT KẾ KIẾN TRÚC XIN CẤP PHÉP XÂY DỰNG

 

thiet ke kien truc

Thiết kế kiến trúc – Kiến tạo không gian sống hoàn hảo

Nói đến thiết kế kiến trúc, người ta sẽ nghĩ ngay đến những kiến trúc sư tài hoa. Những kiến trúc có gu thẩm mỹ tốt và óc sáng tạo tuyệt vời. Để làm nên thành công của một công trình, các KTS sẽ khéo léo kết hợp nhiều yếu tố lại với nhau như: tính khoa học, tính ứng dụng, vẻ đẹp thẩm mỹ và phong cách của chủ đầu tư.

thiet ke kien truc

Thiết kế kiến  trúc – Kiến tạo không gian sống hoàn hảo

Mục Lục [hide]

Thiết kế kiến trúc là gì?

Thiết kế kiến trúc nói chung và thiết kế nhà ở nói riêng là một dịch vụ hỗ trợ xây dựng gắn liền với tính thẩm mỹ. Và sự bền vững của công trình xây dựng.

Thiết kế kiến trúc là việc bố trí, sắp đặt không gian. Bao gồm kiến trúc, kết cấu, cấp điện, chiếu sáng, cấp thoát nước, điều hòa, thông gió,… Và thời gian để tạo nên một nơi sinh sống đẹp, chất lượng, tiện ích, công năng. Tạo nên môi trường sống thuận tiện, thoải mái. Và cả niềm tự hào cho chủ nhân, cùng các thành viên trong gia đình. Do vậy, thiết kế kiến trúc là một công tác tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật, và khoa học kỹ thuật.

Tại sao phải cần tư vấn thiết kế kiến trúc trước khi xây nhà

Sáng tạo là một trong những sản phẩm trí tuệ. Qua đó mà con người sử dụng để tạo dựng văn minh nhân loại, những ý tưởng sáng tạo trong kiến trúc nói chung và thiết kế kiến trúc nói riêng tạo dựng và tô đẹp cho cuộc sống góp phần tôn vinh sự hưng thịnh và thăng hoa của nền văn minh xã hội trong từng giai đoạn lịch sử.

Những yếu tố cần thể hiện trong thiết kế

Chúng ta chỉ biết thiết kế kiến trúc là vẽ lên một ngôi nhà, với tính ứng dụng, tính thẩm mỹ và phong cách. Tuy nhiên, xung quanh một công trình, có rất nhiều yếu tố cần phải đề cập đến.

xin phep xay dung 2

Để làm nên một công trình hoàn hảo, thu hút sự chú ý và khiến mọi người trầm trồ, thiết kế kiến trúc cần đảm bảo được những yêu cầu cơ bản sau:

1. Đảm bảo công năng sử dụng

2. Đảm bảo an toàn kỹ thuật

3. Phải đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ

4. Tiết kiệm chi phí đầu tư tối đa

5. Mang giá trị xã hội

Những điều bạn cần biết về Hồ sơ thiết kế kiến trúc

Ngôi nhà – mái ấm giữ gìn, bảo vệ và nuôi dưỡng con người đã không còn dừng lại ở giá trị vật chất mà nó còn mang những giá trị về tinh thần.

Việc tìm hiểu những kiến thức cần thiết trước khi xây nhà là điều vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả kiểm soát chất lượng công trình sau này. Và hồ sơ thiết kế kiến trúc chính là điều đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu một cách cặn kẽ.

thiet ke kien truc

Bạn sẽ phải tiêu tốn chi phí để có được một bộ hồ sơ thiết kế khoa học. Và phải đảm bảo các vấn đề về kỹ thuật thi công. Việc tìm hiểu được hồ sơ thiết kế bao gồm những gì và làm cách nào để kiểm soát chất lượng của bản vẽ. Sẽ giúp bạn hiểu được giá trị của bản vẽ kiến trúc và có sự đầu tư hợp lý về thời gian, tiền bạc cho nó.

Một bộ hồ sơ thiết kế chuẩn có thể giao động từ 80 -200 trang A4. Tùy vào quy mô công trình. Và một bộ hồ sơ thiết kế hoàn chỉnh bao gồm 3 phần:

  • Phần kiến trúc.
  • Phần kết cấu.
  • Phần điện nước.

Mỗi bộ hồ sơ chuẩn sẽ có những thông số kỹ thuật rõ ràng để bất kỳ đơn vị nhà thầu nào cũng có thể thi công dựa trên hồ sơ đó.

Tại sao nên chọn Hải Hưng là đơn vị tư vấn thiết kế 

Ai trong chúng ta cũng mong muốn có thể sở hữu một ngôi nhà lý tưởng, một kiến trúc nhà đẹp, một mái ấm giản dị. Để có thể trở về sau một ngày làm việc vất vả. Đó là lý Hải Hưng thành lập với mục tiêu kiến tạo không gian sống hoàn mỹ, đồng thời đảm bảo tốt công năng và nhu cầu của từng gia chủ.

thiet ke kien truc

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc thiết kế và thi công xây dựng nhà ở, đặc biệt là loại hình nhà phố, biệt thự, chung cư, Hải Hưng đã dùng những kinh nghiệm trong nghề của mình để tư vấn cho khách hàng những giải pháp xây dựng tối ưu nhất. Giúp khách hàng tìm được một không gian mới dành riêng cho mình và cho gia đình mình.

Quy trình thiết kế kiến trúc tại Hải Hưng

Hải Hưng hiện đang cung cấp các dịch vụ thiết kế kiến trúc như biệt thự, nhà phố, nhà cấp 4,… kèm theo hồ sơ thiết kế kiến trúc và cả thiết kế nội thất khi gia chủ có yêu cầu.

thiet ke kien truc (4)

Sở hữu đội ngũ KTS với nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao. Đã được tích lũy qua các công trình thực tế. Và sẽ đem đến những lời khuyên thiết thực nhất cho gia chủ.

Dưới đây là quy trình thiết kế kiến trúc nhà đẹp của Hải Hưng. Với 7 bước cơ bản sau, bạn sẽ được trải nghiệm một dịch vụ thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp.

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng

Tiếp nhận đầy đủ các thông tin về nhu cầu, ý tưởng. Và mong muốn của gia chủ về ngôi nhà tương lai của mình. Từ đây, các KTS sẽ đưa ra các thỏa thuận cụ thể về thời gian bàn giao bản vẽ, hợp đồng và chi phí thực hiện.

Bước 2: Ký kết hợp đồng

Trước công đoạn ký hợp đồng này chính là sự tìm hiểu về đơn giá và dịch vụ thiết kế của đơn vị thiết kế. Và như chúng tôi đã đề cập ở trên thì dịch vụ thiết kế kiến trúc được chia làm 2 gói thiết kế riêng biệt với các hạng mục thiết kế tương ứng. Việc lựa chọn gói dịch vụ nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của riêng bạn.

Bước 3: Khảo sát thực tế

Công đoạn khảo sát thực tế sẽ giúp kiến trúc sư đo đạc được diện tích xây dựng thực tế cũng như tìm hiểu được điều kiện xây dựng và những nhân tố ảnh hưởng đến thiết kế. Từ đó đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp và hiệu quả nhất.

Bước 4: Thiết kế phương án sơ bộ.

Lên phương án sơ bộ với cách bố trí mặt bằng cùng phát họa mặt tiền là bước tiếp theo của quy trình thiết kế.

Bước 5: Chốt phương án thiết kế

Trên nền tảng về những thay đổi cũng như ý muốn sửa chữa, cải thiện phương án sơ bộ của bạn, kiến trúc sư sẽ hoàn thiện phương án sơ bộ để đưa ra phương án chốt.

Bước 6: Triển khai hồ sơ kỹ thuật dự toán chi tiết (nếu có)

Khi khách hàng duyệt phương án bố trí và mặt tiền, chúng tôi tiến hành triển khai hồ sơ kỹ thuật và dự toán thi công chi tiết.

Bước 7: Bàn giao toàn bộ hồ sơ

Bước cuối cùng là bàn giao hồ sơ và kết toán.

Thời gian thiết kế kiến trúc Xây Dựng Hải Hưng

Thời gian thiết kế nhà phố của Hải Hưng sẽ chia làm 2 giai đoạn. Bao gồm giai đoạn thiết kế cơ sở và giai đoạn thiết kế kỹ thuật thi công. Mỗi giai đoạn sẽ có những công việc khác nhau vì thế mà các thời gian thực hiện cũng khác nhau.

thiet ke kien truc (5)

Giai đoạn 1: Thời gian từ 2 đến 3 tuần, phụ thuộc nhiều vào quá trình thống nhất giữa gia chủ và kiến trúc sư về phương án bố trí mặt bằng, mặt tiền nhà và chi tiết.

Giai đoạn 2: Thời gian 5 tuần, dùng để triển khai phối cảnh nội thất. Và triển khai các vấn đề kỹ thuật liên quan đến thi công.

Tổng kết

Trên đây là thông tin mà Hải Hưng muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế kiến trúc nhà ở, thiết kế biệt thự, thiết kế quán cafe, thiết kế nội thất. Hãy liên hệ với chúng tôi.

Tại Hải Hưng, các kiến trúc sư có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Thiết Kế và Xây Dựng Hải Hưng

Văn phòng thiết kế chính : 09 Phan Thúc Trực – Tp.Quy Nhơn – Bình Định

Địa chỉ 2 : 143 Trần Phú – Tx.An Nhơn – Bình Định

Xưởng nội thất: 527 – 529 Trần Phú – P.Bình Định – Tx.An Nhơn – Bình Định